Da Bò Pull Up Là Gì? Ưu Nhược Điểm Ứng Dụng Da Bò Pull Up

Da bò Pull Up là dòng da thật có giá cả đắt nhất hiện nay. Tuy nhiên điều này vẫn không thể ngăn được những khách hàng yêu đồ da mong muốn sở hữu những sản phẩm làm từ chất da này. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn chất lượng cực cao khi sử dụng tạo nên sự đẳng cấp đáng kể. Chưa kể khi kết hợp với những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới ử dụng càng làm cho giá trị của chúng tăng lên gấp nhiều lần.

TÓM TẮT

Định nghĩa da bò Pull up là gì?

Da bò pull up là sản phẩm da thật chất lượng bậc nhất của những con bò. Phần da này hoàn hảo cả về vẻ đẹp và sự nhẵn mịn cũng như tính thẩm mỹ tạo nên chất lượng và thương hiệu của chúng. Nhờ đó mà có thể tận dụng để chế tác các sản phẩm chất lượng có tính thẩm mỹ cao. Những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng những sản phẩm da bò chất lượng nhất để tạo thành sản phẩm mang đẳng cấp riêng biệt.

Định nghĩa da bò Pull up là gì?
Định nghĩa da bò Pull up là gì?

Những điều thú vị về da bò Pull Up

Đây là loại da có chất lượng hoàn hảo bởi nó được lấy từ những phần da tốt nhất trên cơ thể của con bò. Được trải qua quá trình thuộc da tinh vi với những kỹ thuật tốt nhất tạo nên một loại da có đồ mềm mại tự nhiên, không có lớp phủ bề mặt.

Đặc tính nổi bật của loại da này là khả năng chịu nhiệt rất tốt, do đó được sử dụng rất nhiều ở những vùng có khí hậu khắc nghiệt. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ cũng không làm ảnh hưởng đến kết cấu của da.

Vì là da bò tự nhiên nên trên bề mặt da vẫn sẽ có nhiều lỗ chân lông nên rất thoáng khí. Lại có khả năng đàn hồi cao, rất khó bị nứt gãy. Đây là đặc điểm vượt trội hơn hẳn của da Pull Up so với nhiều loại khác.

Để tạo ra được một tấm da hoàn thiện người ta phải lựa chọn phần da tốt nhất của con bò sau đó mang đi nhuộm màu. Quá trình thuộc da cũng được thực hiện rất công phu và tỉ mỉ.

Sau khi lựa chọn được phần da bò tốt nhất, chúng sẽ được mang đi nhuộm màu. Một lớp Aniline sẽ được quét lên bề mặt để da được đều màu. Kết hợp với 1 số phương pháp pull up như: Wax crackle, savage, shrunken grain. Và để hoàn thiện một tấm da một lớp bảo vệ sẽ được sử dụng để bao phủ toàn bộ bề mặt. Sau đó da Pull Up mới được mang đi để chế tác thành những sản phẩm cụ thể.

Ưu điểm da bò Pull up

Một loại da cao cấp như da Pull Up thì sẽ có rất nhiều những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn đó sẽ là về tính thẩm mỹ cũng như là độ bền cao khi sử dụng. Ngoài ra những chi tiết nhỏ hơn về độ mướt, bóng và mềm không thể thiếu được.

  • Với bề mặt trơn nhẵn, bề mặt có độ bóng vừa phải mang lại vẻ đẹp sang trọng khó loại da nào sánh được.
  • Được trải qua quá trình thuộc da cẩn thận, không xử lý quá nhiều nên vẫn giữ được vẻ đẹp và đặc tính nguyên bản của da bò.
  • Cũng như nhiều loại da thật khác. Da bò Pull Up càng dùng sẽ càng trơn nhẵn và lên màu đẹp hơn. Nó có độ bền vượt thời gian, thách thức mọi thay đổi của thời tiết.
  • Loại da này được rất dễ gia công nên được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất hàng thời trang xa xỉ như: Túi xách, ví da, thắt lưng…
Định nghĩa về dòng da bò pull up chất lượng
Định nghĩa về dòng da bò pull up chất lượng

Nhược điểm da bò Pull up

Tuy nhiên không phải loại da này không có nhược điểm. Chúng cũng có một vài hạn chế do đó các hãng thời trang khi gia công đều phải tìm cách khắc phục. Tuy rằng làm từ chất da bò đẹp chất lượng nhưng chúng cũng có thể bị trầy xước khiến cho mất đi vẻ đẹp hoàn hảo. Chưa kể sử dụng ở Việt Nam cũng là một thách thức khá là lớn đối với người sử dụng vì lý do thời tiết.

  • Bề mặt da khá nguyên thủy nên dễ bị trầy xước.
  • Da mềm, có độ thấm hút cao nên dễ bị ẩm mốc trong kiểu thời tiết nồm ẩm như ở Việt Nam.
  • Khả năng bám dính kém nên khó nhuộm màu, lớp phủ bề mặt rất dễ bong tróc bám lên những đồ vật khác.
  • Và tất nhiên loại da này có giá thành không hề rẻ, nên không phải ai cũng có thể sở hữu được những món đồ được làm từ nó.

Da bò Pull up có mấy loại?

Da Pull Up được chia làm 4 loại bào gồm: Da sáp láng, da sáp Mil, da sáp khô và da sáp ướt. Thật ra lý thuyết là như vậy nhưng không phải ai cũng có khả năng phân biệt những loại da này. Trừ khi người có kinh nghiệm mới có thể biết được. Còn với người tiêu dùng thông thường thì sẽ không thể phân biệt cho dù có đặt cạnh nhau.

  • Da sáp láng: Bề mặt da đều màu, nhẵn phẳng không có lỗi do được chà xát kỹ càng bằng dụng cụ chuyên dụng.
  • Da sáp Mil: Được làm từ da bò được, có độ bền cao. Bề mặt vẫn còn nhiều vết sẹo thậm chí là vết côn trùng cắn.
  • Da sáng khô: Bề mặt của dòng da này trơn nhẵn ít sáp. Đặc biệt rất khó bị trầy xước, nếu có cũng tái tạo và hồi phục rất nhanh.
  • Da sáp ướt: Cũng có bề mặt nhẵn bóng nhưng được che phủ bởi một lớp sáp bóng nên da sẽ dày hơn da sáp khô. Vì vật da cũng nặng hơn, nhờn rít, màu đậm. Và cũng có khả năng phục hồi nhanh khi bị trầy xước.
Ứng dụng của da bò pull up hiện nay trên thị trường
Ứng dụng của da bò pull up hiện nay trên thị trường

Cách phân biệt da Pull Up với những loại da khác

Không phải dễ để có thể phân biệt được đâu là dòng da Pull up đâu là các dòng da khác. Việc căn cứ vào các đặc điểm bên ngoài cũng không hẳn chính xác 100%. Kết hợp chúng với giá bán và một số đặc điểm khác có thể giúp khắc phục được điều này.

  • Để lại trên bề mặt da Pull Up một vết xước nếu thấy vết xước dáng bóng hơn thì đây chính xác là loại da bạn đang tìm.
  • Làm ướt một phần nhỏ trên da. Nếu thấy khi da ướt có màu thầm nhưng khi khô thì không, khả năng cao đây là da Pull Up.
  • Sử dụng kem làm mềm da chuyên dụng hoặc có thể dùng dầu dừa hoặc Vaseline thoa lên da, da Pull Up thấm hút tốt nên khi khô sẽ không để lại dấu viết gì.

Nhưng đây cũng chỉ là những cách phân biệt lý thuyết mà thôi. Bởi quá khó để biết được các đặc điểm này nếu không có kinh nghiệm và va chạm từ trước. Còn với người thường thì sẽ khó hơn để làm việc này. Thay vì tìm cách phân biệt thì hãy tìm những địa chỉ cung cấp chuẩn xác để đặt niềm tin sẽ không sợ mua nhầm phải các sản phẩm khác.

Ứng dụng của da Pull Up trong thiết kế thời trang

Da Pull Up là sự lựa chọn hàng đầu của những thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới. Những ưu điểm vượt trội của loại da này giúp cho bất cứ món đồ nào được làm từ nó đều có tuổi thọ rất cao, có vẻ đẹp sang trọng và thời thượng. Loại da này thường được ứng dụng để làm: Ví da, túi xách, thắt lưng, áo khoác da…. Đương nhiên giá tiền để sở hữu những món đồ làm từ da Pull Up sẽ không hề rẻ. Nhưng vẫn có rất nhiều người không ngần ngại bỏ tiền ra để có thể hữu được những item đắt đỏ và xa xỉ này bởi đây chính là biểu tượng của sự đẳng cấp. Và tất nhiên khi có điều kiện họ sẽ không tiếc tiền cho những sản phẩm này.

Chia sẻ của TheGioiDoDa.Net hy vọng rằng khách hàng đã nắm được da bò pull up là gì? Những ưu nhược điểm của dòng da này là như thế nào. Nếu yêu thích dòng da này nhưng lại lo ngại về giá thành chi phí hãy thử tham khảo các dòng da công nghiệp. Chúng có chất lượng cũng khá tốt và mức giá khả quan hơn rất nhiều.

5/5 - (1 bình chọn)

Related Posts

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…

Vì Sao Da Bò Ý Lại Đắt Đỏ Và Nổi Bật Hơn Những Loại Da Bò Khác?

Trong thế giới đồ da cao cấp có rất nhiều các loại da khác nhau được làm từ da động vật thật như: bò, cừu, đà điểu,…

Hướng Dẫn Nhận Biết Balo Da Bò Thật

Sử dụng balo làm từ da bò thật đang là xu hướng “hot” trong giới trẻ, vừa đảm bảo được tính trẻ trung, thời thượng thể hiện…

Phân Loại Da Bò Theo Cách Xử Lý Và Chất Lượng Da

Da bò thường được phân loại dựa theo đặc điểm trên về mặt da như màu sắc, đường vân, độ nhẵn mịn. Đó là cách phân loại…

Da Microfiber Là Da Gì? Đặc Điểm Nổi Bật Của Microfiber

Dạo gần đây thegioidoda nhận được khá nhiều thắc mắc của khách hàng về da Microfiber. Nhìn chung mọi người đều muốn biết loại da này có…