Da Bò Nappa Là Gì? Da Nappa Có Tốt Không?

Da bò nappa nghe thì rất là kêu nhưng chắc nhiều người chưa thể nắm được chúng là gì? Nguồn gốc xuất xứ cũng như là ưu nhược điểm của dòng da này như thế nào? Liệu rằng nếu so sánh với da công nghiệp thì chúng có những ưu nhược điểm nào. Bài viết bên dưới đây của Thế Giới Đồ Da sẽ giúp khách hàng tìm hiểu thêm về vấn đề này.

TÓM TẮT

Da bò Nappa là gì?

Da nappa không phải là tên 1 loại da cụ thể nào cả mà chỉ là tên của các dòng da có chất lượng tốt cao hơn hẳn so với các dòng da khác cùng loại. Hiểu đơn giản thì cứ dòng da tốt chúng ta sẽ gán cho chúng với cái tên nappa. Và vì là tên chung của các dòng da chất lượng nên sẽ không chỉ dừng lại ở da bò mà còn có da bê, da cừu hoặc các dòng da động vật khác.

Tìm hiểu da bò nappa là gì
Tìm hiểu da bò nappa là gì

Nappa ở đây có thể hiểu là thang điểm cao nhất để đánh giá chất lượng của một dòng da thật. Ở đó các dòng da này cần phải đáp ứng các yếu tố về độ mềm, mịn nhẵn và độ thông thoáng cao độ. Trải qua quá trình thuộc da và xử lý kỹ càng đem tới 1 dòng da thật sự ấn tượng về chất lượng mà dòng da khác khó có thể có được.

Để nói về lịch sử dòng da này một cách ngắn gọn và dễ hiểu thì chúng được phát hiện bởi một người thợ thủ công tên Emmanuel Manasse người Đức vào năm 1875. Khi đó tình cờ phát hiện ra chất da đặc biệt này tại khu vực Nappa California, Mỹ nên cái tên gọi này có thể cũng bắt nguồn từ đây.

Đặc điểm của da bò Nappa

  • Chất lượng da cực tốt khi được làm từ phần tốt nhất của da bò.
  • Tính thẩm mỹ tuyệt vời luôn ưu tiên làm nên các sản phẩm đồ da cao cấp chất lượng.
  • Độ bền cao là đặc điểm chung của da bò nói chung.
  • Tính độc đáo cao khi có thể còn nguyên những khuyết điểm của da bò như các vết xước, sẹo hoặc vết côn trùng đốt.
  • Sở hữu lớp patina tự nhiên của da bò giúp chúng tăng độ bền, sáng bóng và nhẵn mịn theo thời gian sử dụng.
  • ….
Phẩm chất tuyệt vời của dòng da bò nappa
Phẩm chất tuyệt vời của dòng da bò nappa

Ưu điểm của da bò Nappa

Da bò Nappa được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi nó sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Từ đó mang tới các sản phẩm cực kỳ chất lượng với đẳng cấp khá cao. Và không phải ngẫu nhiên khi nhiều người đặc biệt yêu thích dòng da này.

Lớp da mềm mịn

Ưu điểm đầu tiên của da bò Nappa chính là có bề mặt mặt da vừa mềm vừa mịn. Đây là đặc điểm nổi bật mà không phải loại da nào cũng có. Nếu có thì độ mềm mịn cũng khó thể so sánh với da bò Nappa. Ngoài ra vì là lớp da trên cùng rất chắc chắn nên loại da này còn có khả năng bảo vệ cơ thể. Độ mềm mịn này mang tới cảm giác thích thú và ưng mắt ngay cả khi chưa chạm vào. Toát lên vẻ đẹp tuyệt vời và tinh tế cho các sản phẩm dòng đồ da cao cấp.

Tính thẩm mỹ cao

Da Nappa có độ đàn hồi tốt và rất ít nhăn trong khoảng thời gian dài sử dụng. Thế nên rất thích hợp để được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất vật phẩm thời trang và các đồ dùng nội thất. Đặc biệt rất được chuộng trong ngành sản xuất ô tô. Các hãng xe nổi tiếng như Porsche, Audi… cũng sử dụng rất nhiều loại da này. Chúng mang tới các sản phẩm có tính sang trọng tương đương với các sản phẩm đi kèm như xe ô tô hạng sang hay nội thất cao cấp. Đó là lý do vì sao da bò nappa luôn được ưu tiên để chế tạo nên các sản phẩm đồ da chất lượng là như vậy.

Các sản phảm đồ da cao cấp được làm từ chất da nappa
Các sản phảm đồ da cao cấp được làm từ chất da nappa

Dộ bền cao

Đây là đặc điểm chung của các dòng da bò nói chung khi chúng mang tới độ bền cao hơn hẳn nhiều dòng da khác. Chưa kể da nappa lại là dòng da tuyển chọn tốt nhất của các dòng da nên độ bền cũng từ đó mà tăng lên khá là nhiều. Độ bền của chúng ít nhất từ 5 năm trở lên vẫn đẹp vẫn sử dụng tốt. Và chúng hoàn toàn có thể tăng thêm nếu như người sử dụng biết cách bảo quản, bảo dưỡng sao cho đúng.

Nhược điểm của da bò Nappa

Ngoài những ưu điểm kể trên thì da bò Nappa cũng có một vài nhược điểm mà người sử dụng cần phải lưu ý. Trong đó nhược điểm lớn tới từ giá thành cũng như việc chăm sóc vệ sinh làm sạch cũng khá kỳ công mất nhiều công sức.

Giá thành cao

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới mức giá của dòng da này khiến chúng có mức giá cao hơn so với thông thường. Lớn nhất vẫn là chất lượng của chúng đi kèm với công sức để tạo nên dòng da này. Chúng khá là tỉ mỉ trong quá trình thuộc da nên kéo theo mất nhiều thời gian để hoàn thiện. Chưa kể để tạo nên 1 sản phẩm tới tay khách hàng cần phải trải qua nhiều những yếu tố khác nữa. Do vậy việc các sản phẩm đồ da bò nappa có mức giá cao cũng là chuyện hết sức bình thường.

Vệ sinh mất nhiều công hơn

Rõ ràng khi có tính thẩm mỹ và giá trị cao thì việc vệ sinh cũng cần kỹ càng hơn rất nhiều. Không thể qua loa vệ sinh làm sạch cho các sản phẩm đắt tiền được. Chính vì thế thường sẽ mất khá nhiều thời gian để làm sạch và vệ sinh dòng da nappa này. Chưa kể là nếu không có kinh nghiệm và dụng cụ cũng khó làm sạch được. Do vậy giải pháp cho vấn đề này chính là tìm tới các dịch vụ chuyên nghiệp để có thể đảm bảo nhất vẻ đẹp và độ bền.

Nội thất cao cấp xe hơi được làm từ da nappa
Nội thất cao cấp xe hơi được làm từ da nappa

Ứng dụng của da bò Nappa

Loại da này có mức giá không hề rẻ nên chỉ được sử dụng để sản xuất, chế tác các sản phẩm cao cấp và siêu cấp. Do vậy chúng ta thấy sự xuất hiện của chúng nhiều nhất ở các sản phẩm thời trang như túi xách, giày dép, ví da… Hoặc các sản phẩm nội thất như bọc ghế da nội thất ô tô chẳng hạn.

  • Dùng để bọc vô lăng ô tô: Dùng da bò Nappa bọc vô lăng ô tô sẽ đảm bảo cho người cầm lái có cảm giác chân thực nhất, tăng độ an toàn khi cầm lái. Đồng thời tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho xe.
  • Sử dụng để bọc ghế xe ô tô: Tạo được sự mềm mại, êm ái, thoáng khí giúp người ngồi cảm thấy vô cùng thoải mái. Góp phần làm nên vẻ sang trọng của những chiếc xe hạng sang và thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân chiếc xe.
  • Ứng dụng trong sản xuất hàng thời trang như: Ví da, túi da,thắt lưng…Mang đến một vẻ đẹp tự nhiên nhưng vô cùng sang trọng và ấn tượng cho mỗi sản phẩm.

Những chia sẻ của TheGioiDoDa.Net hy vọng rằng khách hàng đã có thể nắm được da bò nappa là gì và những ưu nhược điểm của chúng. Ứng dụng của chúng như thế nào trong đời sống con người. Nếu có điều kiện hãy tìm tới và sở hữu các sản phẩm làm từ chất da này nhé. Cần thêm thông tin trợ giúp hãy cứ liên hệ ngay với chúng tôi!

ĐÁNH GIÁ post

Related Posts

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…

Vì Sao Da Bò Ý Lại Đắt Đỏ Và Nổi Bật Hơn Những Loại Da Bò Khác?

Trong thế giới đồ da cao cấp có rất nhiều các loại da khác nhau được làm từ da động vật thật như: bò, cừu, đà điểu,…

Hướng Dẫn Nhận Biết Balo Da Bò Thật

Sử dụng balo làm từ da bò thật đang là xu hướng “hot” trong giới trẻ, vừa đảm bảo được tính trẻ trung, thời thượng thể hiện…

Phân Loại Da Bò Theo Cách Xử Lý Và Chất Lượng Da

Da bò thường được phân loại dựa theo đặc điểm trên về mặt da như màu sắc, đường vân, độ nhẵn mịn. Đó là cách phân loại…

Da Microfiber Là Da Gì? Đặc Điểm Nổi Bật Của Microfiber

Dạo gần đây thegioidoda nhận được khá nhiều thắc mắc của khách hàng về da Microfiber. Nhìn chung mọi người đều muốn biết loại da này có…