Da Cá Sấu Và Những Điều Mà Bạn Chưa Biết

Da cá sấu là biểu tượng cho sự sang trọng và xa xỉ bậc nhất. Da cá sấu mang vẻ đẹp hoang dã tự nhiên tạo nên vẻ đẹp độc đáo và đẳng cấp cho các sản phẩm. Vì vậy tuy cùng là da thuộc nhưng so với nhiều loại da khác, da cá sấu vẫn luôn ở một tầm cao hơn, thời thượng hơn. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn vì sao da cá sấu luôn mang trong mình một đẳng cấp riêng biệt, trong bài biết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về loại da này. Mời các bạn cùng theo dõi. 

TÓM TẮT

Da cá sấu là gì?

Da cá sấu là loại da thật của cá sấu, trải qua quy trình thuộc da tỉ mỉ để trở nên hoàn hảo hơn. Da cá sấu có nhiều loại nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là da cá sấu bạch tạng, loại da siêu hiếm và đắt đỏ bậc nhất.

Da cá sấu gây ấn tượng bởi hệ thống vảy và vân da độc đáo, không giống với bất kỳ loại da nào và khó trùng lặp. Vì vậy nếu như bạn cần biết cách để phân biệt da bò với da dê hay da cừu thì riêng với da cá sấu, chỉ cần nhìn bằng mắt thường cũng đã nhận ra điểm khác biệt.

Sở hữu lớp vân da độc đáo nhưng không phải vì thế mà bề mặt da trở nên xù xì, gai góc, khô cứng, ngược lại còn rất mềm mại, với độ bóng tự nhiên. 

Ngoài da cá sấu hoang dã, ngày nay người ta cũng đã phát triển nghề nuôi cá sấu để lấy da. Tuy nhiên quy trình nuôi và lấy da cá sấu vẫn rất phức tạp. Do đó dù đã được nuôi phổ biến hơn nhưng da cá sấu vẫn rất đắt đỏ.

Bề mặt da cá sấu

 

Ưu nhược điểm của da cá sấu

Da cá sấu được gọi là “vua của các loại da” bởi vẻ đẹp cũng cùng các đặc tính có 1 không 2 

Ưu điểm

  • Da cá sấu được đánh giá cao bởi sự dẻo dai và độ bền, lớp dầu tự nhiên có sẵn trong da giúp ngăn ngừa được hiện tượng nứt nẻ, tăng khả năng chịu được sự khắc nghiệt của nhiệt độ và tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời.
  • Da cá sấu mềm mại, có độ thoáng khí cao, lớp vảy trên bề mặt giúp da tránh được những tác động xấu từ môi trường.
  • Đặc biệt da cá sấu không tĩnh điện và cách nhiệt tốt, an toàn cho người sử dụng. 
  • Da cá sấu mỏng hơn so với nhiều loại da khác nhưng lại có độ đàn hồi rất tốt. Dùng lâu không để lại nếp gấp, uốn cong cũng sẽ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu. 
  • Khả năng chống thấm nước cao hơn so với nhiều loại da thật khác.
  • Vân da đặc trưng cùng màu sắc có độ tương phản cao tạo nên vẻ đẹp riêng biệt, độc đáo của da cá sấu.

Nhược điểm

  • Quá trình nuôi và lấy da cá sấu vô cùng phức tạp, cho nên da cá sấu luôn là một loại da rất hiếm.
  • Bền, đẹp với rất nhiều ưu điểm nhưng lại luôn khan hiếm vì vậy giá của da cá sấu không bao giờ là rẻ. Các sản phẩm phụ kiện được làm từ da cá sấu đều có mức giá vô cùng cao, cực kỳ khó để sở hữu.

Phân loại da cá sấu

Người ta có nhiều cách để phân loại da cá sấu khác nhau, có thể phân loại theo từng phần trên cơ thể, phân loại theo loài. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn biết các phân loại da cá sấu theo bộ phận. 

Da cá sấu phân loại theo bộ phận

Da gù đầu

Da gù đầu hay còn gọi là da gáy cá sấu, nối giữa đầu và lưng. Phần da này khá dày và cứng có khả năng chống thấm tốt, bền bỉ, dẻo dai. Các sản phẩm được làm từ da gù đầu của cá sấu thường có độ bền rất cao lên tới hàng chục năm.

Phần da này có 6 lớp vảy lớn đặt gần nhau được coi là biểu tượng của may mắn và tài lộc nên lúc nào cũng được các tín đồ thời trang săn lùng ráo riết với mức giá cực cao. 

Da bụng

Phần da bụng của cá sấu là phần có tiết diện lớn nhất. Vân da bụng có hình vuông xếp liền với nhu. da bụng phẳng, mỏng nhưng có độ đàn hồi rất tốt thường được sử dụng để làm phụ kiện cho phái đẹp như túi xách, giày da…

Da lưng

Da lưng cá sấu có 2 đường vân chạy dọc thân nên khá cứng, quá trình thuộc da phải đặc biệt tỉ mỉ để làm phần da này trở nên mềm hơn thì khi đưa vào sản xuất mới dễ dàng gia công, chế tác. 

Da hông

Ở phần da hông, chỉ cần quan sát bằng mắt thường sẽ thấy vân da có hình dạng như những viên bi tròn nổi lên. Vì thế phần da này còn được gọi là da bông bi. Vẻ ngoài đặc trưng cùng số lượng ít nên phần này luôn thuộc dòng khan hiếm và đắt đỏ. 

Da đuôi

Da đuôi là phần da khá mềm, rất dễ cắt xẻ, gia công phù hợp để làm các món đồ có kích thướng nhỏ như ví da hay dây đeo đồng hồ. Đặc điểm nhận dạng của da đuôi là sự xuất hiện của lớp vân da hình cánh buồm chạy dọc.

Tìm hiểu về tính ứng dụng của da cá sấu

Da cá sấu được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, sản phẩm được tạo ra đều là những món đồ thời thượng, đẳng cấp, mang vẻ đẹp độc đáo, số lượng giới hạn và giá rất đắt.

Ví da cá sấu
  • Da cá sấu được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế thời trang cao cấp với các sản phẩm nổi bật như: Áo khoác, túi xách, giày da, ví da…
  • Loại da này còn được ứng dụng trong sản xuất đồ nội thất như bọc sofa, ghế, giường. Hoặc sử dụng da cá sấu nguyên tấm để treo tường trang trí. 
  • Ngoài ra da cá sấu còn được dùng để làm đồ trang sức: vòng tay, vòng cổ, dây đeo đồng hồ…

Bất cứ loại da nào dù đạt đến độ hoàn hảo cao đến đâu cũng không thể tránh được sẽ có một vài khuyết điểm nhỏ và da cá sấu cũng vậy. Tuy nhiên qua những chia sẻ ở phần trên của thegioidoda chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu vì sao loại da này được coi quý như kim cương rồi phải không? Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo. 

ĐÁNH GIÁ post

Related Posts

Giải Thích Lý Do Nên Dùng Phụ Kiện Bằng Da Thật

Bên cạnh quần áo thì phụ kiện thời trang cũng là những item rất được ưa chuộng. Đồ phụ kiện bao gồm: Giày dép, túi xách, thắt…

Túi Da Bò Thật Và Những Ưu Điểm Khiến Mọi Người Yêu Thích

Sở hữu một chiếc túi da bò thật là ước mơ của nhiều người. Xách trên tay một chiếc túi đẹp, sang trọng góp phần không nhỏ…

Chọn Ví Da Theo Phong Thủy Mang Lại May Mắn Tài Lộc Cho Người Dùng

Ví da gần như là món phụ kiện bất ly thân đối với nhiều người, đặc biệt là nam giới. Dùng ví vừa mang lại sự tiện…

Da Dê Là Gì? Hướng Dẫn Phân Biệt Da Dê Với Các Loại Da Khác

Da dê cũng là dòng da thuộc cao cấp tuy nhiên tính ứng dụng của nó không phổ biến những da bò, bê hay da cừu…Bởi loại…

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…