Da Công Nghiệp Loại 1 Là Gì? Ưu Điểm Của Da Công Nghiệp Loại 1

Da công nghiệp là 1 loại sản phẩm có tính ứng dụng cao nên được sử dụng nhất rất phổ biến hiện nay. Trong đó có nhiều phân loại khác nhau bao gồm da công nghiệp loại 1, loại 2… Vậy bạn có biết da công nghiệp loại 1 là gì, ưu điểm của nó ra sao và cụ thể là những loại da nào không? Nếu bạn chưa nắm được các thông tin này thì hãy dành ra ít phút để theo dõi bài viết dưới đây nhé.

TÓM TẮT

Da công nghiệp loại 1 là gì?

Da công nghiệp loại 1 là loại có vẻ đẹp, độ bền và tính ứng dụng cao nhất

Các sản phẩm công nghiệp đều được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn. Nhưng không phải mặt hàng nào cũng có chất lượng ngang nhau. Những loại chất lượng cao hơn sẽ được xếp vào hàng loại 1 tiếp theo đó là loại 2, loại 3. Da công nghiệp cũng vậy, chỉ những loại da đạt yêu cầu về vẻ đẹp thẩm mỹ, đồ bền, có tính ứng dụng cao thì mới được gọi là hàng loại 1. Và tất nhiên da công nghiệp loại 1 luôn có giá cao hơn những loại khác. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như mục đích sử dụng khách hàng có thể chọn lựa loại da tương ứng.

Ưu điểm của da công nghiệp loại 1

Chúng ta đều biết đã là hàng loại 1 thì chất lượng sẽ rất cao, hội tụ những ưu điểm nổi trội. Để biết cụ thể về ưu điểm của da công nghiệp loại 1 hãy cùng theo dõi phần dưới đây nhé.

Độ bền vượt trội

Nếu như da thật có thể dùng hàng chục năm thì với da công nghiệp loại 1 nếu như được bản quản và sử dụng được đúng cách cũng có thể dùng được đến 7-8 năm. Được tạo nên bởi công nghệ dệt kim hiện đại nhất nên loại da này có kết cấu 3D giống như da thật. Vì vậy khả năng chịu lực, chống bạc màu, chồng mài mòn của loại da này là rất cao. 

Bạn có thể thấy những loại da công nghiệp có chất lượng kém sẽ rất nhanh bị bong tróc, trầy xước, nứt gãy. Nhưng với da loại 1 hiện tượng này rất hiếm khi xảy ra.

Cũng chính vì có độ bền vượt trội nên loại da này còn được dùng để làm nhái da thật. Được bán với giá cao, nếu ai không tinh ý sẽ rất dễ bị nhầm lẫn.

Vẻ đẹp thẩm mỹ cao

Da công nghiệp loại một không thua kém quá nhiều so với da thật

Vừa bền vừa đẹp là những gì có thể nói về da công nghiệp loại 1. Mặt hàng này được sản xuất cả loại trơn và loại ép vân. Cùng với hệ thống bảng màu đẹp mắt sang trọng. Sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sự độc đáo, hiện đại và thời trang. Sản phẩm này có thể thích ứng với nhiều phong cách thiết kế khách nhau.

Da công nghiệp loại 1 dễ dàng làm sạch

Bề mặt da nhẵn mịn, sáng bóng, không có lỗ chân lông nên rất dễ làm sạch, lau chùi mà lại không lo bị ngấm nước. Khả năng chống thấm cao còn giúp hạn chế ẩm mốc, không bị loang màu hay ố vàng theo thời gian. Nhất là vào những ngày thời tiết nồm ẩm, mới thấy được giá trị của da công nghiệp loại 1.

Khả năng chống xước cao, không bắt nhiệt

Đặc trưng của da công nghiệp là được phủ một lớp nhựa trên bề mặt. Da loại 1 sẽ được phủ loại nhựa dẻo dai có đồ đàn hồi tốt nên khả năng chống xước là rất cao. Khi tiếp xúc với các vật sắc nhọn như dao kéo hay gia đình có trẻ nhỏ hay nghịch phá thì cũng không phải lo da bị thủng rách. 

Đồng thời loại da này không bắt nhiệt như những loại da công nghiệp khác nên chống cháy khá tốt. Vừa tạo được sự an toàn cho người sử dụng vừa duy trì được bề mặt bền đẹp lâu dài.

Một số ưu điểm khác của da công nghiệp loại 1

  • Có kết cấu đặc biệt chắc chắn, da dày hơn, khả năng liên kết tốt nên có thể chịu được lực kéo, va đập mạnh mà không hư hại đến cốt da. Nếu như với các loại da công nghiệp loại 2, 3 chúng ta chỉ cần dùng tay kéo là đã thấy ngay sự rạn nứt. Nhưng bạn sẽ không thể làm được điều này với da loại 1.
  • Loại da này có thể sử dụng trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà vẫn giữ được độ bền đẹp rất lâu.
  • Đặc biệt da công nghiệp loại 1 tuy là mặt hàng có giá cao nhất trong tất cả các loại giả da. Nhưng so với da thật thì vẫn rẻ hơn rất nhiều, giá chỉ bằng ⅓ đến ⅔ giá của da thật. Trong khi chất lượng lại không chênh lệch quá nhiều.

Điểm danh những loại da công nghiệp loại 1 hiện có

Hiện nay da công nghiệp có 2 loại phổ biến nhất là da PU và da Microfiber. Cả 2 loại da này đều được sử dụng rất phổ biến vì sở hữu những ưu điểm mà các loại da công nghiệp khác có được.

Da PU

Da PU là dòng da công nghiệp được ưa chuộng nhất

Với kết cấu vững chắc, bề mặt được ép những đường gân nhỏ vô cùng tinh tế. Bề ngoài da PU gần đạt đến độ hoàn hảo như da thật. Thậm chí có một số điểm da PU còn nổi trội hơn da thật như: Khả năng chống thấm, chống ẩm mốc tốt, màu sắc phong phú, rất dễ làm sạch…

Da PU gồm 2 loại: Da PU Boss và da Carola. Với những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ nội thất chắc chắn không còn xa lạ gì với 2 loại da này. Trong đó da PU Boss được ứng dụng nhiều và sử dụng phổ biến hơn cả.

Da Microfiber

Da Microfiber còn có tên gọi là da xơ vi mảnh, được dệt xuyên kim mô phỏng cấu trúc của da thật nên về độ bền chắc trong kết cấu có thể đạt đến mức rất cao.

Da Microfiber gồm 3 loại: MIlan, Roma, Pisa. Đều được đánh giá là những loại da công nghiệp hàng đầu hiện nay. Giá thành của cả 3 loại da này đều tương đương nhau nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn mà không phải đắn đo loại đắt loại rẻ.

Đánh giá chung thì da PU vẫn có chất lượng nhỉnh hơn 1 chút,. Tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể. Và chỉ có những người trong nghề mới nhận ra sự khác biệt này. 

Với những kiến thức mà chúng tôi đã tổng hợp ở phần trên của bài viết hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về da công nghiệp loại 1. Các bạn hãy tìm hiểu, phân biệt các loại da khác nhau và dựa vào sở thích cũng như điều kiện tài chính của mình để lựa chọn được loại da phù hợp nhất nhé.

ĐÁNH GIÁ post

Related Posts

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…

Vì Sao Da Bò Ý Lại Đắt Đỏ Và Nổi Bật Hơn Những Loại Da Bò Khác?

Trong thế giới đồ da cao cấp có rất nhiều các loại da khác nhau được làm từ da động vật thật như: bò, cừu, đà điểu,…

Hướng Dẫn Nhận Biết Balo Da Bò Thật

Sử dụng balo làm từ da bò thật đang là xu hướng “hot” trong giới trẻ, vừa đảm bảo được tính trẻ trung, thời thượng thể hiện…

Phân Loại Da Bò Theo Cách Xử Lý Và Chất Lượng Da

Da bò thường được phân loại dựa theo đặc điểm trên về mặt da như màu sắc, đường vân, độ nhẵn mịn. Đó là cách phân loại…

Da Microfiber Là Da Gì? Đặc Điểm Nổi Bật Của Microfiber

Dạo gần đây thegioidoda nhận được khá nhiều thắc mắc của khách hàng về da Microfiber. Nhìn chung mọi người đều muốn biết loại da này có…