Da Nubuck Là Gì? Vì Sao Da Nubuck Được Yêu Thích?

Da Nubuck là một trong số những dòng da cao cấp đang nhận được sự quan tâm của các tín đồ thời trang trong những năm trở lại đây. Bạn có biết vì sao da Nubuck được yêu thích đến vậy không? Mặc dù loại da này có giá không hề rẻ nhưng các sản phẩm được làm từ nó luôn bán rất đắt hàng. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về da Nubuck để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc ở trên nhé. 

TÓM TẮT

Da Nubuck là gì?

Nubuck là dòng da thật, được làm từ da động vật hoàn toàn tự nhiên. Được trải qua quá trình thuộc da tỉ mỉ đã tạo ra được những tấm da có về mặt mịn như nhung. Có khả năng chống ăn mòn bề mặt cao, và chịu được những tác động mạnh của ngoại lực. Nhiều người vẫn nhầm da Nubuck với da lộn vì sự giống nhau ở phần bề mặt. Tuy nhiên loại da này dày hơn và có độ bền cao hơn so với da lộn rất nhiều. 

Để tạo nên bề mặt mịn, mượt đặc trưng thì loại da này phải trải qua một quá trình chà xát rất tỉ mỉ nên không tránh được để lại những vết xước. Để che đi những vết xước này người ta đã thực hiện nhuộm màu tạo nên một lớp che phủ tinh tế. Đồng thời việc chà xát cũng làm da mỏng đi nên khi loại da này tiếp xúc với vật sắc nhọn thì rất dễ bị chọc thủng.

Da Nubuck có bề mặt mềm mịn như nhung

Vì sao da Nubuck được yêu thích?

Để biết được vì sao da Nubuck được yêu thích chúng ta hãy cùng thử phân tích một chút về ưu và nhược điểm của loại da này. Từ đó chúng ta có thể tìm ra được câu trả lời cho riêng mình.

Ưu điểm của da Nubuck

  • Độ bền vượt trội: Da Nubuck là lớp bên ngoài của da thật nên đương nhiên sẽ có độ bền nổi trội, thách thức với thời gian. Cũng giống như các loại da thật khác, dòng da này càng dùng sẽ càng sáng bóng và lên màu đẹp hơn. 
  • Khả năng chống thấm tốt: Do đã được nhuộm màu để tạo nên một lớp che phủ vì vậy khả năng chống nước của loại da này khá tốt. Không dễ bị ẩm mốc nên da cũng sẽ không bị vàng ố theo thời gian. Vẻ đẹp bên ngoài cũng như độ bền trong kết cấu da được duy trì khá lâu.
  • Màu sắc tạo nên sự tối giản mà sang trọng: Màu của da Nubuck chủ yếu là vàng sậm và nâu nên dù không tạo được sự nổi bật nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Mang lại cho người sử dụng nét tinh tế, thanh lịch.

Nhược điểm của da Nubuck

  • Giá thành cao: Đây là điều mà chúng ta đều hiểu được với một mặt hàng xa xỉ như thế này. Bỏ ra một số tiền lớn để mua một sản phẩm làm từ da Nubuck nhưng đổi lại món đồ của bạn sẽ có đủ các yếu tố như: Độc, đẹp, bền và thể hiện được đẳng cấp của người sử dụng.
  • Khó khăn trong việc làm sạch: Bề mặt loại da này mịn nhám không trơn láng nên khi tiếp xúc với bụi bẩn, đặc biệt là dầu mỡ sẽ rất khó để làm sạch. Nó sẽ để lại những vết loang, ố vàng mà bạn sẽ phải mất kha khá tiền để làm sạch.
Bề ngoài da Nubuck khá giống với da lộn

Những ứng dụng nổi bật của da Nubuck

Là loại da đắt tiền nên da Nubuck chủ yếu được ứng dụng để sản xuất các mặt hàng thời trang xa xỉ như: Quần áo, phụ kiện, đồ trang trí nội thất cho các thương hiệu đình đám.

  1. Sản xuất các mặt hàng thời trang

Sản phẩm được làm từ loại da này chủ yếu là áo khoác vì nó có khả năng giữ nhiệt tốt, cứng form, giữ được dáng áo lâu. Áo khoác làm từ da Nubuck không quá nổi bật chủ yếu theo phong cách tối giản sang trọng. Rất dễ kết hợp với những item khác.

Da Nubuck còn được dùng để làm váy. Vì loại da này có độ cứng nên thường được dùng trong những thiết kế váy đầm thiên về sự cá tính. Giúp người mặc luôn nổi bật.

Da Nubuck được ứng dụng nhiều trong sản xuất thời trang, phụ kiện và đồ nội thất

Một chiếc áo sơ mi làm từ da Nubuck luôn mang một vẻ bụi bặm, phong trần. Bất cứ quý ông nào khoác lên mình chiếc áo này đều trở nên vô cùng lịch lãm và quyến rũ.

  1. Sản xuất phụ kiện

Bạn có thể thấy da Nubuck được sử dụng rất nhiều để tạo nên những món đồ phù kiện đòi hỏi sự tinh xảo. Trong đó những sản phẩm được yêu thích nhất có thể kể đến: Giày, túi xách, balo, ví da, thắt lưng, mũ…Với bề mặt nhám đặc trưng loại da này dễ dàng tạo nên được sự khác biệt cho tất cả các món đồ phụ kiện. Và dường như trong tủ đồ của các tín đồ thời trang ngày nay không thể thiếu được những accessories làm từ loại da này.

  1. Sử dụng trong trang trí nội thất

Da Nubuck rất được lòng những nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp hàng đầu thế giới hiện nay. Vì vậy trong tất cả các set decor cao cấp không khó để nhận thấy sự có mặt của các món đồ nội thất được làm từ da Nubuck. Loại da này được sử dụng nhiều để may vỏ bọc ghế sofa, vải bọc gối tựa. Với mức giá khá cao loại da này chỉ được sử dụng trong các thiết kế mang tính xa xỉ, được đặt hàng theo yêu cầu mà không phải được sản xuất hàng loạt.

Hướng dẫn bảo quản sản phẩm làm từ da Nubuck

  • Không được sử dụng chất tẩy rửa hóa học sẽ làm hỏng kết cấu da. Nên sử dụng bàn chải mềm cùng với chất tẩy chuyên dụng để làm sạch da.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và duy trì nhiệt độ môi trường xung quanh ở mức ổn định. Như vậy mới hạn chế được sự bong tróc, nứt gãy của bề mặt da.
  • Sản phẩm làm từ da Nubuck nếu bị ướt thì cần phải làm khô kịp thời, làm khô bởi không khí tự nhiên là tốt nhất.
  • Sau một thời gian sử dụng mà sản phẩm bì bạc màu thì cần tìm đến những loại dung dịch tái tạo dành riêng cho loại da này. Hoặc đưa đến các cơ sở phục hồi đồ da chuyên nghiệp. Không nên tự thực hiện rất dễ làm hỏng món đồ đắt tiền.

Trên đây là những kiến thức tổng hợp về da Nubuck, một loại da thuộc dòng xa xỉ nhất hiện nay. Các bạn hãy đọc và tham khảo để biết cách phân biệt, lựa chọn cũng như bảo quản món đồ mà mình đang sở hữu được tốt nhất nhé.

ĐÁNH GIÁ post

Related Posts

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…

Vì Sao Da Bò Ý Lại Đắt Đỏ Và Nổi Bật Hơn Những Loại Da Bò Khác?

Trong thế giới đồ da cao cấp có rất nhiều các loại da khác nhau được làm từ da động vật thật như: bò, cừu, đà điểu,…

Hướng Dẫn Nhận Biết Balo Da Bò Thật

Sử dụng balo làm từ da bò thật đang là xu hướng “hot” trong giới trẻ, vừa đảm bảo được tính trẻ trung, thời thượng thể hiện…

Phân Loại Da Bò Theo Cách Xử Lý Và Chất Lượng Da

Da bò thường được phân loại dựa theo đặc điểm trên về mặt da như màu sắc, đường vân, độ nhẵn mịn. Đó là cách phân loại…

Da Microfiber Là Da Gì? Đặc Điểm Nổi Bật Của Microfiber

Dạo gần đây thegioidoda nhận được khá nhiều thắc mắc của khách hàng về da Microfiber. Nhìn chung mọi người đều muốn biết loại da này có…