Đánh Giá Da PU và Da Bò Loại Nào Tốt Hơn?

Da pu và da bò luôn là 2 loại da được người tiêu dùng thường xuyên đem ra so sánh. Nếu như trước đây da bò thật có ưu thế vượt trội hơn hẳn với da pu thì đến nay nhờ có công nghệ xử lý da chuyên nghiệp thì da pu cũng đã có chất lượng tốt hơn trước rất nhiều. Vậy trong bài viết dưới đây chúng ta hãy một lần nữa so sánh xem da pu và da bò có những ưu điểm gì. Và tính ứng dụng của 2 loại da này ra sao nhé.

TÓM TẮT

Đặc điểm nhận diện da pu và da bò

Da pu là gì?

Da pu hay còn được gọi là da công nghiệp, da nhân tạo. Được làm từ polyme dẻo và được ứng dụng nhiều trong sản xuất đồ nội thất và thời trang. Ngày này đã có những sự kết hợp mới lạ nhằm cải thiện chất lượng của da pu. Cụ thể người ta đã sử dụng một phần da thật sau đó phủ lên đó một lớp Polyurethane. Da pu có màu sắc đa dạng, phong phú do được nhuộm nhiều màu sắc khác nhau. Tất nhiên là bề mặt của loại da này sẽ không có lỗ chân lông động vật nên chống thấm tốt nhưng khi sử dụng sẽ bị cứng và bí bách.

Da bò là gì?

Da bò là dòng da thật phổ biến nhất, được lấy từ da con bò trong tự nhiên. Nó có sự mềm mại, trơn láng và độ đàn hồi rất cao. Là da thật nên bề mặt da sẽ còn giữ nguyên các lỗ chân lông và cả những vết sẹo nguyên thủy. Có những đường vân tròn trên da và những đường vân này nằm thẳng và có khoảng cách đều nhau. Da bò được chia làm nhiều loại khác nhau với một số đặc tính riêng biệt. Nhưng về cơ bản vẫn đảm bảo được những tính năng ưu việt của dòng da tự nhiên như: Độ bền, độ đàn hồi, khả năng thoáng khí và vẻ đẹp mang giá trị thẩm mỹ cao.

So sánh ưu nhược điểm của da pu và da bò

Da bò

Ưu điểm

  • Đặc tính nổi bật nhất của da bò là có độ bền vượt trội, đàn hồi tốt, cực dẻo dai. Nên rất khó bị chọc thủng, sờn rách.
  • Da bò chịu nhiệt tốt vì thế có thể được sử dụng ở những vùng có thời tiết khắc nghiệt. Chịu lực tốt nên không bị ảnh hưởng nhiều bởi những lực tác động mạnh.
  • Có độ cứng tự nhiên nên khi ứng dụng để sản xuất thời trang hay đồ nội thất dễ dàng lên phom chuẩn cho bất cứ sản phẩm nào.
  • Da bò cũng tương đối dễ làm sạch, có thể lau và loại bỏ vết bẩn dễ dàng vì có bề mặt nhẵn bóng. Thông thường bảo quản và làm vệ sinh đồ da thật rất khó nhưng với da bò thì việc này đơn giản hơn chứ không cầu kỳ như nhiều loại da thật khác.
  • So với da thật thì da bò có giá cả phải chăng hơn.

Nhược điểm

  • Cấu trúc da dày nên khá nặng.
  • Bề mặt còn tồn tại nhiều lỗ chân lông nên khi bị làm bẩn bởi các loại chất lỏng hoặc dùng các dung dịch làm sạch chuyên dụng. Nếu không lau nhanh sẽ thấm sâu vào bên trong dễ dây nên ẩm ốm.
  • Kết cấu da bò đơn giản, tính ứng dụng cao, được nhiều người yêu thích nên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại da làm giả da bò.

Da pu

Ưu điểm

  • Da pu rất dễ lau chùi và làm sạch vì không bám dính và không thấm nước.
  • Là da nhân tạo 100%, được đánh giá cao vì không đồng hành với việc sát hại động vật.
  • Có màu sắc đa dạng hơn da bò tự nhiên, nên có thể ứng dụng sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau.
  • Không trải qua quá trình thuộc da nên qua thời gian loại da này sẽ không bị khô.
  • Đặc biệt da pu có giá thành thấp, các sản phẩm làm từ loại da này cũng vì thế mà được sử dụng rộng rãi hơn.

Nhược điểm

  • Có mùi nhựa đặc trưng nên khi mới sử dụng sẽ thấy khó chịu và có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
  • Độ bền kém, không có sự dẻo dai nên dễ sơn rách, nứt gãy và bạc màu.
  • Không thấm nước nên sẽ rất bí bách.
  • Nhìn chung sẽ thấy loại da này khá giả, không có vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại.
  • Một số loại da pu hiện nay vẫn có sự kết hợp của da thật nên không phải thuần chay như trước.
  • Sử dụng loại nhựa khó phân hủy nên sẽ có ảnh hưởng không tốt tới môi trường.

Tính ứng dụng của da pu và da bò

Nói về tính ứng dụng thì có thể dễ dàng nhận thấy da Pu có tính ứng dụng cao hơn da bò. Đơn giản là vì loại da này có giá rẻ nên được dùng nhiều trong việc tạo ra các sản phẩm có tính phổ thông. Còn da bò vẫn là một loại da cao cấp nên chỉ được dùng để làm ra các sản phẩm xa xỉ, và có số lượng ít hơn là da pu.

Người ta thường dùng da pu để làm đồ nội thất, ứng dụng trong sản xuất thời trang giá rẻ. Những chiếc túi xách, ví da, thắt lưng, áo khoác làm từ da pu có mẫu mã rất đa dạng, kiểu dáng phong phú. Giá thành lại rẻ nên dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài ra da pu còn được dùng để bọc yên xe máy, dùng bọc nội thất ô tô, làm dây đeo điện thoại hay làm bìa sổ tay…

Da bò như mọi người đã biết được dùng nhiều trong sản xuất thời trang hàng hiệu những item làm từ da bò đều có độ bền cao, rất đẹp mắt và thời thượng. Luôn được các tín đồ thời trang săn đón mặc dù chúng có giá không rẻ chút nào. Các loại đồ nội thất cao cấp thường dùng da bò để bọc đệm. Các loại xe ô tô hạng sang cũng lựa chọn loại da này để bọc nội thất. Một số ứng dụng khác của da bò: Làm thảm trải trong phòng khách, da bò nguyên tấm được dùng là đồ trang trí…

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về ưu nhược điểm cũng như tính ứng dụng của da pu và da bò mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hãy dựa vào nhu cầu cá nhân, sở thích và điều kiện kinh tế để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

ĐÁNH GIÁ post

Related Posts

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…

Vì Sao Da Bò Ý Lại Đắt Đỏ Và Nổi Bật Hơn Những Loại Da Bò Khác?

Trong thế giới đồ da cao cấp có rất nhiều các loại da khác nhau được làm từ da động vật thật như: bò, cừu, đà điểu,…

Hướng Dẫn Nhận Biết Balo Da Bò Thật

Sử dụng balo làm từ da bò thật đang là xu hướng “hot” trong giới trẻ, vừa đảm bảo được tính trẻ trung, thời thượng thể hiện…

Phân Loại Da Bò Theo Cách Xử Lý Và Chất Lượng Da

Da bò thường được phân loại dựa theo đặc điểm trên về mặt da như màu sắc, đường vân, độ nhẵn mịn. Đó là cách phân loại…

Da Microfiber Là Da Gì? Đặc Điểm Nổi Bật Của Microfiber

Dạo gần đây thegioidoda nhận được khá nhiều thắc mắc của khách hàng về da Microfiber. Nhìn chung mọi người đều muốn biết loại da này có…