Túi Da Bò Thật Và Những Ưu Điểm Khiến Mọi Người Yêu Thích

Sở hữu một chiếc túi da bò thật là ước mơ của nhiều người. Xách trên tay một chiếc túi đẹp, sang trọng góp phần không nhỏ nâng cao đẳng cấp của người sử dụng. Để có được một chiếc túi da bò hàng “real” sẽ cần phải bỏ ra một số tiền khá lớn. Nhưng không phải vì thế mà niềm đam mê của các tín đồ thời trang đối với item đắt đỏ này giảm sút. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do vì sao túi da bò thật lại được yêu thích đến vậy thông qua bài viết dưới đây nhé. 

TÓM TẮT

Thế nào là túi da bò thật?

Có nhiều loại da động vật được con người sử dụng trong cuộc sống như da bò, da trâu, da cừu, da dê…cao cấp hơn là da đà điểu, cá sấu. Loại da được sử dụng phổ biến nhất có lẽ là da bò, loại da này đặc biệt được yêu thích trong lĩnh vực thiết kế thời trang. 

Túi da bò thật là loại túi được làm từ da bò tự nhiên mang đến vẻ đẹp, độ bền và nhiều đặc tính nổi bật. Để có được một tấm da hoàn thiện ứng dụng sản xuất túi xách, người ta phải thuộc da bò tự nhiên một cách hết sức tỉ mỉ, loại bỏ những nhược điểm làm tăng độ dẻo dai, mịn màng, tuổi thọ và độ bền của da.

Các sản phẩm thời trang, đồ nội thất, phụ kiện…được làm từ da bò thật đều có vẻ đẹp độc đáo, sang trọng và bền vững với thời gian. Trong đó những chiếc túi là từ da bò luôn là một trong những món đồ xa xỉ được nhiều người săn đón. 

Túi da bò thật là loại túi được làm từ da bò tự nhiên

Ưu điểm của túi da bò thật

Túi xách được làm từ da bò thật có những ưu điểm gì nổi bật mới có thể khiến cho mọi người cùng yêu thích? Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời trong phần dưới đây nhé.

Bền bỉ với thời gian

Một chiếc túi xách da bò có thể sử dụng từ 5 đến 10 năm, thậm chí hơn thế nếu như người dùng biết cách sử dụng và bảo quản. Các mẫu túi làm bằng chất liệu khác sẽ có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian thì ngược lại túi da bò càng dùng sẽ càng trở nên đanh mịn hơn, màu sắc ổn định. Ngoài ra còn có một đặc điểm rất đáng chú ý khác ở túi da bò đó là sự dẻo dai, đàn hồi tốt. Nên dù dùng lâu cũng vẫn giữ được phom dáng, khó rách thủng khi va chạm với vật nhọn. 

Dễ bảo quản

Túi da bò khi mới mua về sẽ có cảm giác hơi thô cứng, có mùi ngái của da động vật thật. Nhưng sau khi được đưa vào sử dụng những nhược điểm này sẽ dần được khắc phục. Lớp da tiếp xúc với hơi người sẽ mềm hơn, bóng mịn hơn. Chỉ cần làm sạch túi định kỳ với khăn mềm ẩm, để túi khô tự nhiên rồi thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm, chiếc túi của bạn sẽ luôn bền đẹp như mới, không cần giặt hay làm sạch cầu kỳ. 

Tính thẩm mỹ cao

Vẻ đẹp của những chiếc túi da bò là điều không cần bàn cãi. Phần lớn các mẫu túi cao cấp đều được làm thủ công bởi bàn tay của những nghệ nhân hàng đầu. Từ kiểu dáng đến màu sắc, phong cách đều vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, không bao giờ lỗi mốt, dù bạn dùng qua bao nhiêu năm vẫn giữ được một vẻ đẹp rất thời thượng. 

Mang lại lợi ích kinh tế

Túi da bò thật có giá cao hơn nhiều so với túi giả da hoặc một số chất liệu bình dân khác. Tuy nhiên nếu tính về độ bền và thời gian sử dụng thì lại là một giải pháp kinh tế thông minh cho những ai đã lựa chọn loại túi này. Bạn phải bỏ ra vài triệu để mua một chiếc túi da bò, nghe có vẻ đắt nhưng bạn lại có thể dùng hàng chục năm vẫn luôn mới và thời trang. Thay vì dùng những chiếc túi giá rẻ mỗi năm thậm chí một năm phải thay mấy đời túi. 

Túi da bò có nhiều ưu điểm nổi bật

Thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp

Tuy nói quần áo, phụ kiện chỉ là những thứ bên ngoài, không nói được lên bản chất của con người. Nhưng không thể phủ nhận rằng việc xách một chiếc túi da thật trông bạn sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. Vì vậy mà dù giá có hơi cao nhưng ngày càng nhiều người yêu thích lựa chọn túi da bò thật thay cho hàng giả da. 

Phân biệt túi da bò thật với túi giả da

Một chiếc túi da bò thật có giá cao hơn nhiều so với túi giả da. Tuy nhiên hiện nay nhiều loại da công nghiệp được sản xuất với kỹ thuật hiện đại có bề ngoài cũng không khác nhiều so với da thật. Để tránh mua phải túi làm từ da công nghiệp với giá của túi da thật hãy áp dụng ngay những cách làm sau

Quan sát bằng mắt thường

Da công nghiệp không có lỗ chân lông, đường vân được bố trí theo quy luật, bề mặt da bóng do được phủ một lớp nhựa PVC. Còn da thật sẽ thấy các đường vân được bố trí không đều, bề mặt có độ lồi lõm, vết sẹo của da động vật thật và các lỗ chân lông nhỏ. 

Dùng tay để cảm nhận

Da thật mềm mịn, thoáng khí nên khi sờ vào sẽ cảm nhận được độ trơn láng, không bị rít tay. Da công nghiệp khi sờ lên sẽ không có cảm giác như vậy, sẽ hơi rít tay và cảm giác lành lạnh ở đầu ngón tay. 

Ngửi da để kiểm tra

Da động vật thật sẽ có mùi ngái của mỡ động vật, dù đã được thuộc da rất kỹ cũng không thể loại bỏ hoàn toàn. Khi hơ trên lửa sẽ thấy mùi khét như mùi thịt nướng. Trong khi da công nghiệp sẽ có mùi nhựa nồng khá khó chịu. 

Một chiếc túi da bò thật có giá cao hơn nhiều so với túi giả da

Quan sát màu sắc và độ đàn hồi

Da thật màu sắc không tươi sáng và đa dạng như giả da. Thử dùng móng tay hay chìa khóa xe vạch nhẹ một đường lên bề mặt da sẽ để lại một dấu vết dài. Nếu là da thật thì dấu vết này sẽ nhanh chóng biến mất do da thật có độ đàn hồi tốt. Với hàng giả da thì sẽ rất lâu mới có thể hồi lại như ban đầu thậm chí còn để lại vết xước. 

Hy vọng qua những thông tin được thegioidoda cung cấp, các bạn đã hiểu vì sao túi da bò lại được yêu thích đến vậy. Nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình một chiếc túi da bò xịn sò thì đừng quên áp dụng những mẹo nhỏ mà chúng tôi đưa ra ở trên nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị và mua được món đồ mà mình ưng ý nhất. 

ĐÁNH GIÁ post

Related Posts

Giải Thích Lý Do Nên Dùng Phụ Kiện Bằng Da Thật

Bên cạnh quần áo thì phụ kiện thời trang cũng là những item rất được ưa chuộng. Đồ phụ kiện bao gồm: Giày dép, túi xách, thắt…

Chọn Ví Da Theo Phong Thủy Mang Lại May Mắn Tài Lộc Cho Người Dùng

Ví da gần như là món phụ kiện bất ly thân đối với nhiều người, đặc biệt là nam giới. Dùng ví vừa mang lại sự tiện…

Da Cá Sấu Và Những Điều Mà Bạn Chưa Biết

Da cá sấu là biểu tượng cho sự sang trọng và xa xỉ bậc nhất. Da cá sấu mang vẻ đẹp hoang dã tự nhiên tạo nên…

Da Dê Là Gì? Hướng Dẫn Phân Biệt Da Dê Với Các Loại Da Khác

Da dê cũng là dòng da thuộc cao cấp tuy nhiên tính ứng dụng của nó không phổ biến những da bò, bê hay da cừu…Bởi loại…

Địa Chỉ Mua Da Công Nghiệp Tại Hà Nội 2024

Da công nghiệp là một mặt hàng rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhu cầu của người tiêu dùng với loại da này cũng…

Hướng Dẫn Bảo Quản Đồ Da Thật Luôn Bền Đẹp Như Mới

Các sản phẩm đồ da thật là bảo chứng cho sự sang trọng, đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên để sở hữu được những món…